0

National Geographic nói rằng Panasonic G9 và Olympus E-M1 Mark II nằm trong danh sách “máy ảnh du lịch” tốt nhất bạn nên mua

OM-D E-M1 Mark II là máy ảnh chụp động vật hoang dã gần như tốt nhất trong hệ thống (chỉ xếp sau E-M1X). Sự kết hợp giữa các mặt số, nút bấm và nút gạt cho phép bạn thay đổi cài đặt nhanh hơn so với hầu hết các hệ thống máy ảnh khác, dù nhỏ gọn hoặc chuyên nghiệp. Với báng cầm rộng và khả năng chống chịu thời tiết, E-M1 Mark II là đối thủ trực tiếp với các dòng máy DSLR. Không thể không nói đến các ống kính! Tất cả các ống kính dòng PRO đều có chất lượng cấu tạo cao, có thể chụp bất cứ chủ thể nào và thể hiện các tính năng tuyệt vời, chẳng hạn như vòng zoom / lấy nét mượt mà, hiệu ứng bokeh tròn, và xóa phông tít mù.



Là một máy ảnh MFT, cảm biến nhỏ, cho phép bạn tiếp cận các chủ thể ở xa với các ống kính nhỏ gọn, chẳng hạn như 300mm (tương đương 600mm trên cảm biến fullframe). Người dùng có thể mang theo một combo PRO với trọng lượng rất nhẹ. E-M1 Mark II với khả năng chống rung hình ảnh xuất sắc, chống chịu mọi loại thời tiết, hiệu suất cao và tốc độ cao.


Máy ảnh Panasonic Lumix DC-G9 có thể nói là ngang cơ với Olympus OM-D E-M1 Mark II nhưng lại vượt trội hơn về khả năng quay phim. Máy ảnh này có khả năng quay video độ phân giải cực cao và nhiều tùy chọn hơn cho tốc độ chụp và cấu hình màu (log), cùng với kính ngắm điện tử tiện lợi và độ phóng đại lớn. Không giống như hệ thống AF cổ điển hơn trong OM-D E-M1 Mark II, Lumix G9 sử dụng công nghệ DFD (Depth from DeFocus) của Panasonic, cho kết quả tốt hơn với ảnh chụp người, vật thể và động vật với bản cập nhật firmware, mặc dù có thể có vấn đề trong các tình huống tốc độ cao.



Một lợi ích khác đối với video và ảnh tĩnh? Đó là hệ thống IBIS, tích hợp tốt với các ống kính chống rung của Panasonic. Lumix G9 có kích thước lớn hơn các máy ảnh khác trong hệ thống M43, nhưng màn hình thông tin LCD từ trên xuống theo phong cách chuyên nghiệp giải thích kích thước của nó.


Mẹo: Sử dụng Panasonic Lumix G9 với ống kính kit 12-60mm (tương đương 24-120mm) và bạn có thể chụp hầu hết các đối tượng trong chuyến đi của mình.


Dịch từ 43rumors.com