0

Các yếu tố cần chú ý khi chụp Macro bằng máy ảnh

Để có một bức hình đẹp như ý muốn, bạn cần chú ý các yếu tố quan trọng sau đây:

✅ Chọn đối tượng chụp

Ống kính Macro có khả năng bắt nét ở cự ly gần cao nên trong nghệ thuật chụp ảnh Macro, các chủ đề thường được lựa chọn như côn trùng, cây cỏ, chất liệu,...

Đối tượng được chụp ảnh Macro phải chiếm tối thiểu 75% diện tích khung hình. Bởi vì chụp cận cảnh với Macro chủ thể sẽ được tôn vinh và thu hút người xem.

✅ Chọn ống kính phù hợp

Khi chọn ống kính Macro, tỷ lệ phóng đại là yếu tố cực kỳ quan trọng. Tùy theo đối tượng chụp mà bạn có thể lựa chọn tỷ lệ phóng đại sao cho phù hợp. Ống Macro có tỷ lệ phóng đại đạt chuẩn là 1:1, nếu tỷ lệ này nhỏ hơn 1:1 đồng nghĩa với việc ống kính đó không phải là ống kính Macro.

✅ Yếu tố ánh sáng

Chụp ảnh nói chung và chụp Macro nói riêng thì ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng. Để có được một bức hình đẹp và có đủ độ sáng, bạn có thể sử dụng một miếng tản sáng và hắt sáng giúp cho ánh sáng của đèn flash tự nhiên và mềm mại hơn.

✅ Tốc độ bấm máy

Khi chụp ảnh macro, bạn cần học cách kiểm soát tốc độ bấm máy tùy theo đối tượng chụp bởi chủ thể chụp không phải lúc nào cũng ở dạng tĩnh. Với các đối tượng như côn trùng, bạn cần bấm máy thật nhanh để bắt được những góc ảnh và khoảnh khắc đẹp nhất.

✅ Dùng chân máy

Để chụp được những bức ảnh với tỷ lệ phóng đại, việc trang bị thêm chân máy khi chụp cận cảnh sẽ giúp bạn tránh tình trạng bị out nét ảnh do run tay. Bên cạnh đó khi máy của bạn được cố định, sẽ giúp bạn loại bỏ khả năng rung lắc của máy.

 

Photo Cre: Tamrong Pavit Sukhajiradej

Gear: FE 70-200mm F4 MACRO G OSS II + A7 IV

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận