0

NAG gạo cội Alan Schaller mách 7 mẹo hay chụp ảnh đen trắng độc đáo chủ đề đường phố

Để có bộ ảnh đen trắng đẹp đã khó & sẽ khó hơn nhiều khi bạn chụp với chủ đề đường phố, nó 'khó nhằn' ngay cả đối với các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm. Sau đây là những chia sẻ quý giá từ NAG gạo cội Alan Schaller để biết cách khai thác vẻ đẹp đường phố & sự tương phản sáng tối trong các tác phẩm nổi tiếng của ông.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng với các tác phẩm nhiếp ảnh đen trắng chuyên về chủ đề đường phố này đã từng đưa ra nhiều lời khuyên ngắn gọn nhưng đầy sức thuyết phục: “Tham khảo, học hỏi từ những tác phẩm thành công là điều cần thiết nhưng quan trọng hơn hết là hãy cố gắng xây dựng phong cách nghệ thuật độc đáo của mình. Đó sẽ là điểm mấu chốt xây dựng lên tên tuổi và thuyết phục khách hàng của bạn”. 

Sau đây là 7 mẹo hay chụp ảnh B&W của NAG Alan Schaller:

  1. Xác định chụp đúng mục tiêu của bạn là chụp ảnh đen trắng ngay từ đầu - Đừng thiết lập chụp ảnh màu sau đó chuyển đổi sang đen trắng, bạn hãy thử dành ra vài ngày chỉ tập chụp B & W
     
  2. Tập trung vào những gì làm cho B&W thêm thú vị - Tìm kiếm sự tương phản, ánh sáng và tông màu. Các biến thể màu sắc tự nhiên (rõ ràng) sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hầu hết bức ảnh đen trắng của bạn.
     
  3. Thích nghi với điều kiện ánh sáng của bạn - Đừng cố cố gắng chụp ra một bức ảnh có độ tương phản cao trong khi nơi bạn chụp lại không có đủ điều kiện ánh sáng như mong muốn. Hãy để ánh sáng song hành quyết định diện mạo và cảm nhận đối với các bức ảnh của bạn.
     
  4. Tận dụng tốt môi trường xung quanh bạn - Không nên chỉ tập trung vào yếu tố con người, sáng tạo với những thứ tự nhiên như hình học và sự phản chiếu.
     
  5. Chụp nhiều độ tương phản - Đảm bảo hình ảnh của bạn thể hiện độ tương phản tốt từ màu trắng sáng nhất đến màu tối nhất. Bạn không cần phải có độ tương phản siêu cao, nhưng hãy làm sao mà ảnh của bạn hiện hữu được một loạt các tông màu.
     
  6. Thay đổi góc nhìn - Nếu bạn luôn luôn chụp từ đầu hoặc cao ngang hông, thì bạn đã làm sai. Hãy thử nhiều góc độ.
     
  7. Chỉnh sửa một cách khéo léo - Hãy để các yếu tố trong bức ảnh tự xác định cách bạn chỉnh sửa nó ra sao, thay vì áp đặt một kiểu phong cách nhất định trên tất cả các bức ảnh đường phố B&W của bạn. Hãy để mọi thứ tự nhiên như vốn có.

Alan Schaller nổi tiếng về chụp ảnh đường phố B&W. Ông cũng là nhà đồng sáng lập Street Photography International. Nhiếp ảnh gia này từng được tôn vinh trong các tờ báo như The Financial Times, The Guardian và The Independent. Các tác phẩm của ông được trưng bày tại phòng trưng bày Saatchi và Phòng triển lãm Leica ở London.

Dưới đây là một số tác phẩm nổi bật của Alan Schaller: 

 

Nguồn: Duytom

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận