0

Tổng hợp những font chữ đẹp mà nhiếp ảnh gia nên sử dụng

Nhiếp ảnh không phải lúc nào cũng chỉ có ảnh. Đôi khi bạn sẽ thích thêm một vài văn bản vào trong bức ảnh. Việc lựa chọn font chữ đẹp vì vậy mà trở nên rất quan trọng. Bạn cần phải tìm một font chữ phù hợp với phong cách và cảm giác nghệ thuật của mình.

Tổng hợp những font chữ đẹp mà nhiếp ảnh gia nên sử dụng

Khám phá những font chữ phù hợp cho nhiếp ảnh

1. Vì sao nên sử dụng font chữ đẹp?

Là một nhiếp ảnh gia, bạn hẳn đã biết tầm quan trọng của việc chọn giao diện và font chữ phù hợp để gắn watermark. Ảnh watermark có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp và sự sáng tạo của bạn được bảo vệ. Điều này giúp thiết lập sự chứng nhận dành cho thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, thật không dễ để chọn một font chữ phù hợp mà không bị choáng ngợp. Có khoảng 300.000 font chữ có sẵn để sử dụng cho ảnh watermark.

Nhưng hiện nay, chúng ta đã có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng. Dưới đây là một số tùy chọn để có được font chữ hoàn hảo dễ dàng hơn rất nhiều.

 

2. Chọn phong cách cho font chữ đẹp

Các font chữ dành cho ảnh watermark hiện có thể được chia thành 5 loại chính, mỗi loại có giao diện, cảm xúc và đặc điểm riêng. Bạn có thể rút nhắn lựa chọn của mình bằng cách chọn kiểu font chữ trước.

  • Serif:

Các phông chữ này có thể được nhận dạng bằng "chân" hoặc nét vẽ nhỏ ở đầu và cuối của các chữ cái. Phông chữ Serif có cảm giác cổ điển đẹp mắt và chúng đã xuất hiện từ thế kỷ 15 và là phông chữ mặc định cho rất nhiều ấn phẩm.

Kiểu phông chữ Serif cũng được coi là an toàn và nhìn chung dễ chịu. Ví dụ: Times New Roman, Georgia, Palatino, Cambria.

Tổng hợp những font chữ đẹp mà nhiếp ảnh gia nên sử dụng

font chữ Serif trong nhiếp ảnh

  • Slab Serif:

Các font chữ này cũng được xác định bằng các chân ở trên và dưới của các chữ cái. Tuy nhiên, chúng có xu hướng có “đôi giày” hình chữ nhật và chắc chắn ở cuối “bàn chân”.

Mang tính táo bạo và mâu thuẫn. Phông chữ slab serif có thể gợi lên cảm giác thành thị hoặc nông thôn, cổ điển hoặc hiện đại. Ví dụ Phông chữ nhiếp ảnh: Courier, Lubalin Graph, Clarendon, Rockwell, Archer.

Tổng hợp những font chữ đẹp mà nhiếp ảnh gia nên sử dụng

font Slab Serif trong nhiếp ảnh

  • Sans Serif:

Sans Serif so với hai font chữ trên thì không có “giày” hoặc “chân”. Những font chữ Nhiếp ảnh này xuất hiện vào giữa thế kỷ 19. Dù vậy chúng vẫn mang lại cảm giác đương đại, hiện đại.

Chúng sạch sẽ, hiệu quả và được sử dụng rộng rãi hơn trên các trang web và các ấn phẩm khác. Ví dụ: Helvetica, Franklin Gothic, Montserrat, Grande, Tahoma, Arial, Impact, Lucinda Verdana, Corbel.

Tổng hợp những font chữ đẹp mà nhiếp ảnh gia nên sử dụng

font chữ San Serif trong nhiếp ảnh

  • Script/Handwriting:

Như tên của nó, những font chữ này xuất hiện tương tự như chữ viết tay hoặc chữ viết đánh máy. Những font chữ này mang hơi hướng cổ điển. Ví dụ: Learning Curve Pro, Yellowtail, Edwardian Script, Lavanderia.

Tổng hợp những font chữ đẹp mà nhiếp ảnh gia nên sử dụng

font chữ Script / Handwriting

  • Decorative/Display

Những loại font chữ này nhằm mục đích nổi bật và thu hút sự chú ý của bạn. Chúng thường phù hợp dành cho trang chủ, áp phích biểu trưng - bất cứ thứ gì cần thu hút và táo bạo. Tuy nhiên, có những lúc chúng có thể khá khó đọc một chút. Những font chữ miễn phí này nên được sử dụng cẩn thận. Ví dụ: Betty Noir, Pinewood, Bebas Neue New Rocker, Curlz.

Tổng hợp những font chữ đẹp mà nhiếp ảnh gia nên sử dụng

font chữ Decorative

 

3. Font chữ đặc trưng cho thương hiệu

Sau khi bạn quyết định về kiểu font chữ của mình, có một số quyết định khác phải thực hiện. Font chữ bạn đã chọn phải gần giống với đặc trưng thương hiệu của bạn. Điều này giúp khách hàng liên kết hình ảnh với công ty hoặc doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu ảnh watermark của bạn không bao gồm văn bản, hãy chọn một font chữ đẹp giống với thương hiệu trang web hoặc nội dung thương hiệu của bạn.

Nếu bạn chưa quan tâm nhiều đến thương hiệu doanh nghiệp của mình, bạn có thể xem xét loại hình ảnh bạn muốn hiển thị với khách hàng tiềm năng của mình. Ví dụ, nếu bạn chụp ảnh trẻ em, bạn nên chọn font chữ Nhiếp ảnh bình thường hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chụp ảnh chuyên nghiệp, thì bạn nên chọn phông chữ watermark trang trọng hơn.

Tổng hợp những font chữ đẹp mà nhiếp ảnh gia nên sử dụng

mỗi font chữ đều mang nét đặc trưng thương hiệu

  • Đảm bảo font chữ có thể dễ nhìn: Khi bạn đã chọn được một số font chữ ưng ý, hãy dùng thử từng cái trên ảnh để kiểm tra xem nó xuất hiện như thế nào. Khả năng hiển thị của watermark sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ mờ của các chữ cái, kích thước, độ dày và vị trí. Mặc dù bạn có thể sửa đổi một số tính năng này - ví dụ: với rất nhiều công cụ tạo vân nước, như Watermarquee. bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ mờ - một số font chữ Nhiếp ảnh có thể quá tinh tế hoặc phức tạp đối với việc tạo vân nước. Cho dù bạn chọn lựa chọn nào, hãy đảm bảo rằng nó vẫn hiển thị để mọi người biết rằng hình ảnh là của bạn.

  • Font chữ viết tay là lựa chọn tốt cho nhiếp ảnh gia: Nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng hình thức chữ viết tay cho biểu tượng watermarking. Những font chữ này làm cho logo watermark trông đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều khi chụp từ máy ảnh của bạn. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhiếp ảnh hoặc bạn là một nhiếp ảnh gia độc lập. Bạn quyết định đặt tên cho doanh nghiệp nhiếp ảnh của mình dựa trên tên của mình chẳng hạn. Bạn có thể chọn chữ viết tay để biến tên của mình giống như chữ ký thật của bạn. Nó có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy rằng có điều gì đó gần gũi với bạn. May mắn thay, có rất nhiều font chữ miễn phí cả chữ viết tay mà bạn có thể sử dụng. 

  • Sử dụng kết hợp các font chữ Watermark khác nhau: Một số nhiếp ảnh gia chọn kết hợp font chữ sans-serif với font chữ viết tay để tạo ra một logo nhiếp ảnh thú vị và cân đối. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Sacramento cho tên riêng và sử dụng phông chữ san-serif như phông chữ Montserrat for Photography. Sự kết hợp trên có thể là một ví dụ lý tưởng để bạn tạo hình ảnh watermark của mình. Bạn có thể thay đổi font chữ bằng các phông chữ watermark khác mà bạn thích. Đừng giới hạn bản thân! Hãy thể hiện sự sáng tạo của bạn để có đặc trưng cho chính mình và doanh nghiệp nhiếp ảnh của bạn .

Sau khi chọn font chữ Watermark Photography tốt nhất, bạn có thể cần phải có một vài bản phác thảo watermark của mình. Sau đó tạo một vài biểu trưng trong các tệp PNG hoặc JPEG và đưa chúng vào ảnh của bạn để kiểm tra. Bạn có quyền tự do tạo các biến thể hình mờ khác nhau và thêm chúng vào hình ảnh của mình.

Nguồn: Kyma

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận