0

Đánh giá máy ảnh OMD EM5 Mark III ra mắt ngày 17/10

I. CẢM BIẾN

Chiếc máy Olympus OM-D E-M5 thế hệ III sẽ sử dụng cảm biến Micro Four Thirds với độ phân giải 20.4 megapixel và 121 điểm lấy nét theo pha. Cảm biến này đã được hãng áp dụng trên đời máy E-M1 thế hệ II hai năm trước. Đây là một bước tiến lớn nếu so với cảm biến 16 megapixel được dùng trên người anh ruột E-M5 thế hệ II và không có gì đáng ngạc nhiên khi chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện đáng kể.

II. CHỤP LIÊN TỤC

Bộ vi xử lí TruePic VIII tất nhiên sẽ được lắp trên đời máy mới nhất này rồi, điều này đồng nghĩa với việc E-M5 mark III sẽ có khả năng chụp 18 khung hình / giây ở chế độ AF/AE tracking như dòng máy E-M1 mark II.

III. CHẾ ĐỘ CHỤP HI-RES

Do sử dụng cùng cảm biến và vi xử lí với E-M1 thế hệ thứ hai nên E-M5 mark II sẽ chụp được ảnh hi-res với độ phân giải lên tới 50MP. Dĩ nhiên là để chụp hi-res thì chúng ta nên [cần phải] lắp máy lên tri-pod.

IV. QUAY VIDEO

Olympus thường nhắm đến khả năng chụp ảnh đối với các dòng máy “5”; tuy nhiên thì họ cũng không thể nào ngó lơ tính năng quay video được. Rất có khả năng là chiếc máy E-M5 thế hệ thứ ba này sẽ quay được video định dạng 4K với 30fps. Và hi vọng Olympus sẽ cài đặt sẵn Log như trên các dòng máy E-M1 đời mới cũng như một jack cắm tai nghe.

V. TUỔI THỌ CỦA PIN

Dòng máy mới nhất này của Olympus sẽ có khả năng cao vẫn sử dụng loại pin BLS-50; đây là loại pin hiệu suất cao với hiệu suất chụp lên tới 450 tấm ảnh cho một lần sạc đầy. Tuy nhiên thì chúng ta vẫn phải theo dõi kỹ càng liệu bộ vi xử lý TruePic VIII có bào mòn pin nhanh hay không.

VI. THẺ NHỚ

Không như các người anh PRO (E-M1 mark II, E-M1x), E-M5 mark III vẫn chỉ có một khe cắm thẻ nhớ mà thôi.

VII. HỆ THỐNG CHỐNG RUNG THÂN MÁY

Chiếc máy OM-D E-M5 mark III sẽ được trang bị hệ thống chống rung tiên tiến bậc nhất của hãng Olympus với khả năng bù đến 5.5 bước ánh sáng (5.5 EV). Đây là tính năng ghi điểm rất quan trọng và giúp E-M5 mark III vượt qua các đối thủ cùng tầm, điển hình là Nikon Z50, chiếc máy này không hề có công nghệ chống rung trên thân máy.

VIII. CHỐNG CHỊU THỜI TIẾT

Tất nhiên là E-M5 mark III sẽ được thiết kế với khả năng chống chịu thời tiết từ đầu tới chân mặc dù vỏ máy được gia công đa phần là nhựa (điều này giúp máy đạt trọng lượng cực kì nhẹ: 366g).

IX. GIÁ CẢ

Tầm giá của chiếc máy Olympus OM-D E-M5 mark III sẽ rơi vào khoảng $1000 (~23 triệu đồng), ngang ngửa với các đối thủ như Nikon Z50, Sony a6400, Canon EOS M6 mark II. Máy có thể sẽ được bán cả bộ kit, bán lẻ, và cả các lựa chọn kit đắt tiền như 12-40mm PRO, 12-100mm PRO.

So với giá ra lò của người anh ruột 4 năm về trước thì E-M5 mark III có phần đắt tiền hơn (giá chào sân của E-M5 mark II là $900).

X. NGÀY RA MẮT

OM-D E-M5 Mark III được dự đoán sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 10 tới đây; thời điểm này cực kì phù hợp với chiến lược quảng bá và kinh doanh cho mùa Nô-en và Năm mới.

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận