0

Olympus E-M1 Mark II gây tranh cãi vì chống rung quá tốt

Không dùng chân máy nhưng những bức ảnh phơi sáng 4-5 giây bằng máy ảnh Olympus E-M1 Mark II vẫn đạt độ nét tuyệt vời đến mức khó tin.


Olympus E-M1 Mark II gây tranh cãi vì chống rung quá tốt ảnh 1


E-M1 Mark II là mẫu máy ảnh mới nhất thuộc dòng sản phẩm OM-D của thương hiệu Olympus. Đặc điểm nổi bật nhất của mẫu máy này là công nghệ chống rung với hiệu quả lên tới 6,5 stop (EV) - tốt nhất hiện nay. Điều đó giúp E-M1 Mark II có thể cho ra những bức ảnh nét dù được chụp rất chậm (thậm chí là 4-5 giây) trong khi không dùng chân máy.

>> Olympus ra mắt E-M1 Mark II chụp nhanh nhất thế giới

Nghe có vẻ khó tin nhưng Robin Wong - một nhân viên của Olympus tại Malaysia - đã đăng tải một số bức ảnh trên trang blog để chứng minh rằng khả năng chống rung của E-M1 Mark II thực sự tuyệt vời. Robin Wong đã cầm máy trên tay và thử chụp nhiều tấm với thời gian phơi sáng tăng giần, lần lượt từ 1, 2, 3 giây và sau đó tăng lên 4, 5 giây... Những bức ảnh đều đạt đủ độ nét và chỉ bị nhòe khi Robin Wong cố tăng thời gian phơi sáng lên mức 6 giây. Anh chàng này chia sẻ: "Giới hạn của tôi là 5 giây, cầm tay. Không có chân máy được sử dụng cho các bức ảnh này.".


Olympus E-M1 Mark II gây tranh cãi vì chống rung quá tốt ảnh 2
Ảnh Robin Wong chụp tại tiêu cự 12mm, khẩu độ F9, ISO 64, thời gian phơi sáng 5 giây.
Olympus E-M1 Mark II gây tranh cãi vì chống rung quá tốt ảnh 3
Phóng to 100%, độ nét rất tốt.
Olympus E-M1 Mark II gây tranh cãi vì chống rung quá tốt ảnh 4
Ảnh Robin Wong chụp tại tiêu cự 12mm, khẩu độ F6.3, ISO 200, thời gian phơi sáng 5 giây.
Olympus E-M1 Mark II gây tranh cãi vì chống rung quá tốt ảnh 5
Phóng to 100%, không hề có hiện tượng bóng ma, mờ nhòe.


Mọi người sau khi xem ảnh đều cảm thấy khó tin và không ít người tỏ ra nghi ngờ, bởi Robin Wong là một nhân viên của Olympus. Tuy nhiên, trường hợp của Robin Wong không phải là ví dụ duy nhất. Adam Goldberg - Tổng biên tập Tạp chí Drift, một trong những người đầu tiên được trải nghiệm E-M1 Mark II cũng từng chia sẻ tương tự trên mạng xã hội Twitter.

Ông Goldberg cũng cầm E-M1 Mark II trên tay và đã thử phơi sáng 4 giây mà ảnh vẫn nét. Ông cho biết, mặc dù không sử dụng chân máy nhưng tất nhiên vẫn cần phải có điểm tựa. "Bạn sẽ không thể đứng một mình mà không cần dựa vào một cái gì đó để nhận được những kết quả này." - ông Goldberg viết trong một dòng tweet của mình.


Olympus E-M1 Mark II gây tranh cãi vì chống rung quá tốt ảnh 6
Ảnh phơi sáng 4 giây của Adam Goldberg (cầm tay).
Olympus E-M1 Mark II gây tranh cãi vì chống rung quá tốt ảnh 7
Một bức ảnh khác cũng được Adam Goldberg chụp bằng E-M1 Mark II.


Sau khi gây nhiều tranh cãi, anh chàng Wong cũng thừa nhận rằng anh đã phải ngồi bệt xuống vỉa hè và nghiêng mình tựa vào những vật xung quanh khi phơi sáng với thời gian 5 giây. Nếu đứng một mình và không tựa vào bất cứ thứ gì thì anh chỉ có thể chụp nét ở mức 1-2 giây. Dù vậy, khả năng chống rung của E-M1 Mark II vẫn rất đáng khen khi đã phá vỡ một số quy tắc về thời gian phơi sáng (thường được gọi là tốc độ màn trập) lý tưởng khi cầm máy ảnh trên tay để chụp.

Trước đó, một vị lãnh đạo cấp cao của Olympus từng cho biết E-M1 Mark II đã chạm tới giới hạn của công nghệ chống rung, do sự tự quay của Trái đất cản trở cảm biến con quay hồi chuyển.

Theo một nguồn tin riêng từ phía nhà phân phối, mẫu máy ảnh E-M1 Mark II sẽ lên kệ thị trường Việt Nam trong tháng 12/2016. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ đắt ngang mẫu Pen-F cùng thương hiệu.



Nguồn : https://nghenhinvietnam.vn

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận