0

OmniVision ra mắt Cảm Biến Điện Thoại Thông Minh 50MP dựa trên Quad Pixel Auto Focus

OmniVision ra mắt Cảm Biến Điện Thoại Thông Minh 50MP dựa trên Quad Pixel Auto Focus


Omni Vision đã công bố cảm biến điện thoại thông minh mới có công nghệ Quad Pixel AF và có độ phân giải 50MP. Hãy xem Omni Vision nói gì về Công nghệ Quad Pixel của họ.


‘QPD cho phép lấy nét tự động theo pha 2×2 (PDAF) trên toàn bộ mảng hình ảnh của cảm biến, cho phạm vi bao phủ 100%. Không giống như  công nghệ microlens và công nghệ PDAF half-shield, vốn chỉ thu được 3–6% dữ liệu phát hiện pha, QPD có thể ghi lại 100% dữ liệu này để cải thiện việc tính toán khoảng cách, lấy nét tự động nhanh hơn và hiệu suất khi thiếu ánh sáng tốt hơn.'


Công nghệ QPD này không giống như Dual Pixel AF của Canon, nhưng công nghệ của OmniVision tách các điểm ảnh lớn thành 4 để lấy nét thay vì 2 như của Canon. Chúng tôi có thấy những tin đồn trong quá khứ liên quan đến việc Canon giới thiệu cảm biến Máy ảnh dựa trên Quadpixel AF trong tương lai gần.

 

Thông Cáo Báo Chí của OmniVision QuadPixel CMOS AF


OmniVision lần đầu tiên ra mắt cảm biến hình ảnh với phạm vi bao phủ phát hiện pha 100% để lấy nét tự động vượt trội trên các dòng điện thoại thông minh cao cấp và chủ lực.


Sự kết hợp của điểm ảnh 1.0 Micron và định dạng quang học 1/1.5” với độ tăng chuyển đổi chọn lọc (Selective Conversion Gain), độ phân giải 50MP và QPD cung cấp khả năng quay phim tĩnh và 8K cao cấp cho máy ảnh chính rộng và siêu rộng.


SANTA CLARA, Calif. – 16 tháng Hai 2021 - OmniVision Technologies, Inc., nhà phát triển hàng đầu về các giải pháp hình ảnh kỹ thuật số tiên tiến, hôm nay đã công bố trước Mobile World Congress Shanghai bộ cảm biến hình ảnh OV50A, kết hợp độ phân giải 50MP, kích thước pixel 1.0 micron, độ tăng chuyển đổi chọn lọc và định dạng quang học 1/1.5”với công nghệ lấy nét tự động theo pha bốn điểm (QPD) và tính năng remosaic trên chip. QPD cho phép tự động lấy nét theo pha 2×2 (PDAF) trên toàn bộ mảng hình ảnh của cảm biến, cho phạm vi bao phủ 100%. Không giống như công nghệ microlens và công nghệ PDAF half-shield, chỉ thu nhận 3-6% dữ liệu phát hiện pha, QPD có thể ghi lại 100% dữ liệu này để cải thiện sự tính toán khoảng cách, tự động lấy nét nhanh hơn và hiệu suất khi thiếu ánh sáng tốt hơn. Kết hợp với tính năng remosaic trên chip cho mảng bộ lọc màu QPD, kết quả là chất lượng hình ảnh cao cấp cho các máy ảnh chính rộng và siêu rộng trong các dòng điện thoại thông minh chủ lực và cao cấp.


Arun Jayaseelan, giám đốc tiếp thị tại OmniVision, cho biết: “Một trong những lợi điểm bán hàng lớn nhất của điện thoại di động là hiệu suất máy ảnh, và chúng đã dần thu hẹp khoảng cách với máy ảnh DSLR trong nhiều năm qua. Công nghệ lấy nét tự động QPD của chúng tôi giờ đây thậm chí làm cho khoảng cách đó nhỏ hơn, bằng cách mang lại hiệu suất lấy nét tự động ở cấp độ DSLR cho máy ảnh điện thoại thông minh.”


Cảm biến hình ảnh OV50A cũng mang lại hiệu suất chụp khi thiếu ánh sáng tốt nhất trong phân khúc của nó, thông qua sự kết hợp độc đáo của kích thước pixel lớn 1.0 micron, độ nhiễu thấp của độ tăng chuyển đổi chọn lọc, chế độ tăng chuyển đổi cao, và sự khác biệt của nó là cảm biến di động cao cấp đầu tiên của OmniVision được cung cấp ở định dạng quang học lớn 1/1.5”. Ngoài ra, cảm biến này cung cấp HDR tuyệt vời thông qua thời gian HDR stagged phơi sáng 2- và 3-, cùng với độ tăng chuyển đổi chọn lọc để cân bằng tối ưu giữa chất lượng hình ảnh thiếu ánh sáng và HDR. Các tính năng này cung cấp cho các nhà thiết kế di động sự linh hoạt tối đa để chọn phương pháp HDR tốt nhất cho các vùng sáng và tối tương phản trong bất kỳ cảnh nào.


Được xây dựng dựa trên công nghệ khuôn xếp chồng PureCel® Plus-S của OmniVision, OV50A tích hợp mảng bộ lọc màu QPD trên chip và tính năng remosaic phần cứng, mang lại hiệu suất lấy nét tự động được cải thiện đáng kể cùng với chất lượng cao, hình ảnh đầu ra Bayer 50MP hoặc video 8K, trong thời gian thực . Cảm biến này cũng có thể sử dụng tính năng ghép điểm ảnh gần để xuất hình ảnh 12,5MP cho video 4K2K với độ nhạy gấp bốn lần, mang lại hiệu suất tương đương 2.0 micron cho bản xem trước và video. Trong cả hai trường hợp, OV50A luôn chụp được những hình ảnh chất lượng cao nhất, cũng như cho phép thu phóng cắt xén kỹ thuật số 2x với độ phân giải 12,5MP và chuyển đổi chế độ nhanh.


Các định dạng đầu ra bao gồm video 50MP hoặc 8K, với tự động lấy nét QPD ở 30 khung hình/giây (fps), 12,5MP với tự động lấy nét QPD ở 60 khung hình/giây, video 4K2K với tự động lấy nét QPD ở 90 khung hình / giây, 1080p ở 240 khung hình / giây và 720p ở 480 khung hình / giây. Tất cả các tùy chọn này có thể được xuất ra với tốc độ tối đa 3,5 Gsp trên mỗi bộ ba, qua giao diện CPHY MIPI của cảm biến.


Các mẫu OV50A dự kiến sẽ ra mắt vào Quý 2 năm 2021. Liên hệ với đại diện bán hàng OmniVision của bạn để biết thêm thông tin: www.ovt.com/contact-sales.

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận