0

Toyokeizai cảnh báo Nikon có thể sẽ trở thành một Olympus thứ hai...

Tokyokeizai vừa xuất bản một bản tin khiến nhiều người dùng Nikon lo lắng. Theo đó, nếu không thay đổi thì rất có khả năng Nikon sẽ đi vào bước đường giống y như Olympus vừa qua (Bán lại mảng Kinh doanh thiết bị hình ảnh cho một công ty khác).

Nikon năm vừa qua đã thông báo khoản lỗ lịch sử 720 triệu USD và đứng trước nguy cơ phải bán lại mảng kinh doanh không tạo ra lợi nhuận này. Petapixel đã có những thông tin chia sẻ về tình huống hiện nay của Nikon:

"Ikegami trong lần phỏng vấn mới đây với Tokyo Keizai cho rằng Nikon đã quá chậm trong việc chuyển dịch từ hệ máy ảnh DSLR sang máy ảnh Mirrorless thập niên vừa qua. Trong khi Sony đã lớn mạnh quá nhanh thì Nikon lại quá trễ khi tham gia vào thị trường máy ảnh Mirrorless gọn nhẹ.

Giờ đây, Nikon buộc phải tập trung hoàn toàn vào hệ sinh thái Mirrorless khi thị trường này vẫn đang tăng trưởng liên tục. Tuy nhiên, Ikegami cho rằng sẽ rất khó cho Nikon trong 2-3 năm tới để xoay chuyển tình thế hiện tại và nhiều khả năng họ cũng sẽ phải bán lại mảng kinh doanh thiết bị hình ảnh này."

(#LPCameraStore lược dịch)

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận