0

Triển lãm ngành ảnh CP+ 2020 tại Nhật bị hủy do dịch Corona

Một triển lãm thương mại quan trọng khác đã bị hủy do tác động của virus Corona. CP+ 2020 trước đó đã được lên kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 2 đến 01 tháng 3 ở Yokohama, Nhật, nhưng đã bị ban tổ chức chính thức hủy bỏ.

Tin tức phát hành 24 giờ sau khi thông báo rằng MWC 2020 – Triển Lãm Di Động Toàn Cầu, một sự kiện thương mại trọng yếu đối với ngành công nghiệp di động ước tính chào đón khoảng 100.000 khách mỗi năm – cũng đã bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, không giống như MWC bị hủy bỏ phần lớn là do sự tham dự đông đảo của các nhà triển lãm Trung Quốc (được cho là những nhà sản xuất lớn trong lĩnh vực điện thoại thông minh), CP+ 2020 đang đối mặt với một vấn đề rất đặc biệt. Mặc dù Nhật có khá ít trường hợp nhiễm virus Corona, nhưng hiện tại một chiếc tàu du lịch bị nhiễm bệnh chứa tới 2.500 du khách đang neo cách ly tại cảng Yokohama – đây chính xác là nơi CP+ được tổ chức.

“Với lý do hiện tại vẫn chưa có phương pháp chữa bệnh cũng như các chính sách ngăn ngừa hiệu quả đối với virus Corona (COVID-19), chúng tôi quyết định sẽ hủy bỏ CP+ 2020 bởi vì chúng tôi luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của các quan khách và nhà triển lãm ưu tiên lên hàng đầu,” CIPA đã phát ngôn chính thức.

"CP+ là một triển lãm thương mại cho người tiêu dùng. Đặc điểm chính của sự kiện này là các quan khách có thể thực tế trải nghiệm các máy ảnh mới nhất và thiết bị liên quan và cảm nhận chúng hoạt động ra sao. Sự kiện thu hút khoảng 70.000 quan khách không phân biệt và do đó chúng tôi không thể hoàn toàn kiểm soát rủi ro lây nhiễm. CIPA tin rằng cần phải tránh rủi ro đó bằng mọi giá. Mặc dù vô cùng tiếc nuối, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ triển lãm của năm nay. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hợp tác và thấu hiểu của quý vị về vấn đề này.”

Vậy việc này dẫn đến triển lãm Thương mại nhiếp ảnh quan trọng sắp tới trong ngành – Triển Lãm Nhiếp Ảnh 2020 – sẽ diễn ra tại Birmingham từ 14-17 tháng Ba ra sao?

Theo Jonny Sullens, Giám đốc Sự kiện của triển lãm, chương trình vẫn đang được chuẩn bị hết công suất theo kế hoạch – không giống MWC và CP+, do có các nhà triển lãm đến từ những vùng bị lây nhiễm, Triển Lãm Nhiếp Ảnh là một sự kiện thị trường địa phương vốn rất hạn chế sự tham dự trực tiếp của các nhà sản xuất Trung Quốc.

“Mặc dù mức độ rủi ro do virus Corona gây ra tại UK đã tăng từ thấp đến trung bình, nhưng rủi ro với các nhân viên vẫn chưa thay đổi tại thời điểm này và vẫn còn thấp. Các sự kiện tại NEC do đó vẫn tiếp tục theo kế hoạch, và đó là công việc kinh doanh như thường lệ đối với Triển Lãm Nhiếp Ảnh & Triển Lãm Video. Chúng tôi tiếp tục tuân theo lời khuyên từ Tổ Chức Sức Khỏe Thế Giới và Sức Khỏe Cộng Đồng của Nước Anh, cũng như từ chính quyền địa phương và nếu có bất cứ sự thay đổi nào thì chúng tôi sẽ xử lý theo đó.”

(#LPCameraStore lược dịch từ Digitalcameraworld)
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận