0

4 Tips Chuẩn Bị Trước Khi Chụp Ảnh Tại Quán Cafe

Chọn thời điểm đi cafe

Nhiều người quan niệm chỉ nên đi cafe vào ban ngày mới có ảnh đẹp, bởi buổi tối sẽ thiếu ánh sáng khiến ảnh xấu hơn so với kỳ vọng. Dù không phải quán nào cũng vậy, nhưng suy nghĩ trên hoàn toàn đúng và có cơ sở.

Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên ban ngày chưa chắc sẽ luôn luôn tốt. Nếu bạn chọn chụp ở cafe ngoài trời tầm buổi trưa, độ sáng đỉnh điểm sẽ khiến ảnh tương phản rất “gắt”, khó chỉnh và khó tôn màu ảnh.

quán cafe trong buổi chiều nắng nhẹ

Khoảnh khắc nắng nhẹ vàng dịu là lý tưởng nhất cho buổi cafe của bạn.

Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh ở quán cafe là tầm đầu/giữa sáng hoặc chiều muộn. Những lúc này, nếu ngồi ngoài trời sẽ không lo gặp ánh sáng mạnh. Nếu ngồi trong nhà, bạn cũng không ngại tối vì có ánh sáng tự nhiên hắt vào vừa đủ.

Chọn trang phục đến quán cafe

Đã xác định mang ảnh xịn về nhà thì outfit đẹp là điều đương nhiên – nhưng chưa đủ. Quần áo bạn chọn có thể đẹp ở nhiều bối cảnh, nhưng cũng có thể trở nên rườm rà, loạn mắt khi kết hợp với cách decor của quán.

Cách đơn giản nhất để biết nên mặc gì cho chuẩn: Để ý tới màu chủ đạo của thiết kế quán cafe. Từ đó, chọn cho mình một bộ đồ có tông màu bổ trợ hoặc tương phản với quán, còn các phụ kiện khác mang màu trung tính.

Ví dụ:

  • Nếu màu chủ đạo của quán là nâu, bạn có thể chọn quần/váy màu hạt dẻ hoặc kem sữa (hợp tông nâu), kết hợp với áo trắng (màu trung tính).
  • Nếu màu chủ đạo của quán là xanh biển, hãy diện áo tông màu đỏ/cam/vàng (tương phản với xanh biển) tạo điểm nhấn, hoặc màu denim/navy (hợp tông xanh biển) để ảnh thuận mắt hơn.
  • Thậm chí, bạn có thể diện set quần áo ton-sur-ton hoàn toàn với quán, nhưng hãy thêm phụ kiện khác màu như túi/mũ để không quá “chìm” vào không gian xung quanh.

Tới quán sớm hơn bình thường

Đông khách luôn là yếu tố được săn đón hàng đầu của các quán cafe. Đáng tiếc thay, đó lại là điều khiến các tín đồ sống ảo dễ phật ý.

Không phải ích kỷ, chỉ đơn giản là khi khách đông, việc chụp ảnh trong quán cafe sẽ gặp những bất tiện khó nói, khó xoay xở cho những ai mới làm quen. Chẳng hạn:

  • Quá nhiều người xung quanh khiến ảnh bị “loãng”, không làm nổi được người/vật được chụp làm tâm điểm trong ảnh.
  • Không gian quán nếu không quá rộng có thể gây bất tiện khi di chuyển, tạo dáng.
  • Ngại ngùng, chần chừ không chụp vì ngại ánh mắt tò mò của người khác.

Trừ những quán cafe được thiết kế rộng với nhiều góc check-in riêng, chắc chắn sẽ có lúc bạn rơi vào một trong số các trường hợp trên. Nếu muốn khắc phục, hãy cố gắng đến quán vào giờ sớm hơn.

quán cafe đông khách

Quán cafe quá đông khách cũng tạo ra không ít bất tiện khi chụp ảnh.

Tuy nhiên, “sớm” ở đây không có nghĩa là canh chính xác giờ mở cửa, mà chỉ cần đến “sớm” so với thói quen cafe thông thường của người khác.

Ví dụ, 9h-11h sáng, 3h-5h chiều và 8h-10h tối luôn là những giờ vàng đông khách. Nếu chọn được một quán ưng ý để chụp ảnh, hãy tới trước ít nhất nửa tiếng so với những khoảng giờ trên.

Thời gian dự trữ đó là đủ để bạn tự mình khám phá mọi góc chụp trước khi sắp xếp, tạo dáng để cho ra những pô ảnh ưng ý rồi. Kể cả khi có khách đến sớm, số lượng sẽ không quá đáng kể để gây trở ngại hay khiến bạn chần chừ.

Đừng ngại giao tiếp

Đây không phải điều bắt buộc, nhưng nên làm nếu bạn đến quán khi vắng khách.

Dù chỉ là vài câu chào hỏi barista cũng tốt hơn việc chỉ order cho xong rồi về chỗ. Tương tác một cách thân thiện sẽ khiến tâm trạng bạn cởi mở hơn, nét mặt trở nên hứng khởi giúp ảnh đẹp một cách tự nhiên, không gượng gạo.

Ngoài ra, barista hay chủ quán cũng sẽ có thiện cảm hơn với bạn, đôi khi còn hỗ trợ chụp hoặc chỉ giúp những góc quán ăn ảnh hơn. Và biết đâu được đấy, đồ uống của bạn cũng được ưu tiên chăm chút tỉ mỉ và ngon miệng hơn thì sao nhỉ? Vừa có ảnh đẹp, vừa được uống ngon, chắc chắn buổi cafe này sẽ khiến bạn vui ngoài sức tưởng tượng.

Nguồn: TopListCafe